รีวิวสั่งสกินแคร์เกาหลี COSRX จาก Althea Thailand

รีวิวสั่งสกินแคร์เกาหลี COSRX จาก Althea Thailand by popsicle13


เห่อของใหม่สกินแคร์ Cosrx จาก Althea เม้ามอยประสบการณ์สั่งครั้งแรกแบบเด๋อ
เคยเป็นมั้ยคะ เป็นไรไม่รู้อะ อยากเปลี่ยนสกินแคร์ใหม่ พอว่างก็ลองเสริชหาข้อมูลดูรีวิวเรื่อยเปื่อย แล้วก็ไปเจอแบรนด์ Cosrx [อ่านว่าคอสอาเอ็กเร็วๆ - คอสเร็กซ์] ในยูทูปของช่องบิวตี้ที่เกาหลี แล้วก็รีวิวดี๊ดี อารมณ์ประมาณว่าสกินแคร์สไตล์ พอลล่าช้อยส์อะ เน้นเป็น Ingredeints base product มีส่วนผสมนี้จะช่วยแบบนี้ให้ผลลัพธ์นี้ แต่ก็หาสั่งยาก เลยลืมๆ ไป แล้วดันไปเจอในเว็บ Althea Thailand ที่ขายของออนไลน์แบบสามารถสั่งตรงแล้วส่งมาจากเกาหลีเลยได้ ซึ่งก็ฟังดูเก๋นะ เข้าๆ ออกๆ อยู่สองสามวัน รู้ตัวอีกทีก็สั่งไปห้าอย่างเนี่ยแหละค่ะ ฮ่าๆๆ รวมๆ สามพันกว่าบาทต้นๆ
ที่สั่งไปทั้งหมดประมาณนี้ คือก็รู้สึกว่ามันไมไ่ด้แพงมาก ก็เลยกดเอากดเอา จ่ายตังก็เงิบค่ะ ฮ่า จริงๆมีที่อยากได้อีกสองชิ้นแต่ของหมด ไม่งั้นก็สี่พันละ อิบ้าเอ้ย


COSRX skincare from South Korean - popsicle13

1.Galactomyces 95 Whitening Power Essence
2.Ultimate Nourishing Rice Overnight Spa Mask
3.Hyaluronic Acid Hydra Power Essence
4.Oil-Free Ultra Moisturizing Lotion
5.Natural BHA Skin Returning A-Sol

ขอเล่าประสบการณ์ตรงจากการสั่งนิดนึงละกัน อันดับแรกคือเว็บค่อนข้างอืด อาจจะเป็นเพราะข้อมูลเยอะแล้วลิงค์กับเว็บเกาหลีหรืออะไรก็ตาม แต่เวลาเข้าเนี่ยต้องใจเย็น กดอะไรก็ต้องใจเย็น แต่ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะไวไฟเด๋อๆ ของน้องด้วย
การจ่ายตังมีหหลากหลายช่องทาง ถ้ามีบัตรเดบิตเครดิตอะไรก็จะง่ายหน่อย แต่เราไม่มี มีแต่เอทีเอ็ม ก็ต้องใช้วิธีการจ่ายตังผ่านเคาท์เตอร์ B2S ของ Paysbuy อะไรซักอย่าง ทีนี้มีความผีเกิดขึ้นอย่างนึง คือพอไปจ่ายตังแล้ววันต่อมาเช็คสถานะการสั่งซื้อแม่งเสือกขึ้นว่า ยกเลิก น้องกรี๊ดแตกมากว่า อิดอกกกกก กูจ่ายไปตังแล้ว เหี้ยไรเนี่ยยยย วีนๆๆๆๆๆ ตามสไตล์พันทิปเด๋อๆ แต่ยังไม่อยากดราม่า ก็เลยเมลล์ไปถามและทักไปถามในเพจ ก็ได้คำตอบมาว่า หลังจ่ายตังอีกสองสามวันระบบจะขึ้นเปลี่ยนเป็น Processing ให้ ซึ่งเพจก็ตอบไวอยู่นะ ก็โอเค บริการใช้ได้ แต่น้องหมุ่ยไปนิดนึงละ เก็ทฟีลมะ


แล้วทีนี้ก็รอ ซึ่งเราสั่งของจ่ายตังไปตั้งแต่วันที่ 19 มกราคมก็รอจนขึ้น Process แล้วก็รอ รอ รอ รอจนมันเกิน 10 วันละก็แปลกๆ เพราะงงว่าทำไมไม่ได้เลขหรือช่องทางแทร็กกิ้งพัสดุอะไรเลย ในเมลล์ไม่มี อาจจะตกหล่นผิดพลาด ก็เลยต้องไปถามในเพจอีกรอบ เค้าขออีเมลล์วันต่อเค้าก็เอาแทร็กกิ้งมาให้ก็ตามดู ก็เลยถามว่ากี่วันจะได้ของนะคะ เค้าก็บอกว่า 4-15 วันหลัง processing รอไปอีก รอไม่หยุด รอจนลืมไปแล้วว่าสั่งไรบ้างง เฮ้ออออ
จนวันนี้พึ่งได้ของค่ะวันที่ 4 กุมภา ได้กล่องเป็นช่วง ตรุษจีนพอดี แดงเหมือนกล่องขนมเปี๊ยะ ได้ส่วนลด ได้แต้มเพิ่มอะไรนิดหน่อยก็โอเคค่ะ


สรุปว่า Althea เนี่ยก็มีข้อดีคือมีของหายากที่สามารถสั่งได้เลยตรงๆ จากเกาหลี แต่ขั้นตอนการสั่งซื้อที่ยกเลิกก่อนแล้วเปลี่ยนเป็น process ที่หลังเนี่ยมันประหลาดอยู่ ชั้นว่าเค้าควรปรับปรุงตรงจุดนี้
สิริรวมใช้เวลา 12 วันทำการไม่รวมวันหยุดเสาอาทิตย์กว่าจะได้ของ นานจนลืมแล้วว่าอะไรใช้ขั้นตอนไหนช่วยอะไร ฮ่าๆ แถมไปอ่านมาเพิ่มว่ามีโอกาสโดนเรียกภาษีติดด่านศุลกากรด้วย ก็ลุ้นกันหน่อยเนอะ เอาเป็นก็ประมาณว่าพรีออเดอร์แหละ ถ้ารีบอยากได้ภายในอาทิตย์นึงไรงี้ก็ไม่ควรสั่ง ควรเป็นการวางแผนและนั่งจิบน้ำชารออย่างมีกลยุทธ์
หวังว่าจะเป็นประโยชน์ค่ะ จุ๊บส์

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ขอบคุณที่แสดงความคิดเห็นครับ
Thank you for your comment

 

Meet The Author

Follow on Bloglovin