รีวิว Maybelline Oil Serum BB บีบีเซรั่มหน้าฉ่ำวาว I Popsicle13

Review Maybelline Oil Serum BB by Popsicle13


เห็นบีบี ซีซี ดีดี อีอี รองพื้น คูชั่น หรือเบสเมคอัพใดๆ ออกใหม่เป็นไมไ่ด้ สั่นเป็นเจ้าเข้า อยากได้อยากโดน อยากลอง อยากเป็นเจ้าของ อยากถูกเธอจับจอง / เข้าเรื่องมั้ย  ถึงแม้น้องป็อบจะเป็นคนหน้ามัน แต่ว่าก็ชอบให้หน้าฉ่ำวาว ดูผิวใสสุขภาพดีมากกว่าหน้าแป้งหน้าเค้ก เก็ทฟีลขนมสาลี่สีชมพูแห้งผงๆ ปะ เอออออ น้องไม่ชอบบบบ พอน้องเห็นบีบีของเมย์บาลีนตัวนี้บอกว่าเป็นเนื้อเซรั่ม เนื้อออยล์ ก็เลยสนใจ ยิ่งเห็นเป็น Argan Oil ที่ใช้ประจำเยี่ยงทาสก็ยิ่งกรี๊ด เดินเล่นวัตสันจะไปซื้อมาส์กอย่างเดียว เลยได้น้องบีบีตัวนี้มาด้วยเฉย ... จริงๆ ก็ได้อย่างอื่นมาอีกด้วย ประสาทมาก /วัตสันหรือบ้านผีสิง  



Maybelline Oil Serum BB Spf40 Pa+++ ราคา 329 บาท เคลมว่าช่วยบำรุง บางเบาเกลี่ยง่าย ช่วยให้ผิวฉ่ำแต่ไม่มัน มีทั้งหมด 2 สี คือ สีเนื้อและสีเนื้ออ่อน ซึ่งน้องว่า น่าควรจะเป็นสีเนื้ออ่อนและสีเนื้ออ่อนมาก มากกว่า / แซววววววว  ป็อบเลือกเบอร์ 2 สีเนื้อมาลอง เพราะไม่ได้เป็นคนผิวขาวเหลืองอะไรขนาดนั้น ค่อนข้างผิวปานกลางๆ ทั่วไปมากกว่า ไม่ถึงกับแทนแต่ก็ไม่ขาว เก็ทเนอะ เทียบสีประมาณ Nc30 / Medium / Light Meduim อะไรประมาณเนี้ย 



แพคเกจดูดีนะ สีแบบน้ำตาลทองส้ม เป็นขวดพลาสติก ฝาเกลียว ปากขวดเป็นจุกแหลม ควบคุมปริมาณที่ใช้ได้ง่าย ปริมาณที่ได้น้อยกว่าปกติ คือ แค่ 25ml. จากที่รองพื้นปกติจะได้ 30ml. แล้วเหมือนรุ่นนี้จะวางขายที่ญี่ปุ่นก่อนด้วย เพราะตัวขวดเต็มไปด้วยภาษาญี่ปุ่น 


 

เปรียบเทียบสีให้ดูกับรองพื้นที่ใช้ปกติ ด้านบนคือ Maybelline Oil Serum BB เบอร์2 สีเนื้อ ด้านล่างคือ Kanebo Full Radiance สี OC-D ก็จะเห็นว่า มันสว่างกว่าที่ใช้ระดับนึง ประมาณเฉดนึงได้เลย



พูดมาก ลองทาซักทีเถอะ .... ขอโทษค่ะ ทาแล้วค่ะ อ่ะ หน้าสวยก่อน สวยหลัง ตามประสาคนสวยอะเนอะปัญหาผิวคือมีความแดงเล็กน้อย มีรอยสิวบ้างประปราย มีรอยโกนหนวดบ้างเยอะหน่อย และรูขุมขนกว้าง แต่ก็สวยแหละ จะเห็นได้ว่า ดูเป็นผิว ปกปิดดี ปานกลาง เรียบเนียน และสีผิวดูสม่ำเสมอ สุขภาพดี มีความฉ่ำ แต่แอบขาวไปนิดจริงๆ อะ  เรียกได้ว่า สีหน้ากบฏสีคอเล็กน้อย แต่ว่าพอถูไถ แก้ได้ ใจเย็นไว้ก่อน

เนื้อบีบีเหลวนุ่ม และรู้สึกเหมือนมีออยล์ผสมอยู่จริงๆ ฉ่ำดีมาก คือเนื้อออยล์เซรั่มจริงๆ เหมือนชื่อบอก คและใช้นิ้วเกลี่ยได้เลยง่ายๆ  ใช้แปรงก็สะดวกรวดเร็ว แต่ป็อบรู้สึกว่า ใช้นิ้วลงจะได้ความฉ่ำที่มากกว่า และถ้าใช้แปรงขนสังเคราะห์ลง จะให้ความเป๊ะกริบกว่า 



พอลงทั่วหน้าแล้วรู้สึกว่า เอ๊อ มันขาวอยู่นะ คือสว่างกว่าปกติที่ใช้อะ น้องไม่มั่นใจ น้องอยากเดิน น้องไม่อยากลอยได้ ส่วนนึงที่น้องคิดว่าทำให้มันดูสว่างขาวก็อาจจะเป็นเพราะใส่กันแดดมาเยอะถึง spf40 pa+++  วิธีการแก้ของน้องคือการแป้งสีเข้มประมาณคอ nyx no filter powder no.08 กับแปรงคาบูกิ 3CE  Buffing ปัดวนทั่วกรอบหน้า หลังจากที่ลองบรอนเซอร์ไฮไลท์คอนทัวเรียบร้อยแล้ว  จะทำให้สีหน้ากับสีคอปรองดองกันมากขึ้น / รอดแล้วอิช้อย





แต่งเสร็จตอนเช้า เวลา 9.30 น. Finished look ที่น้อยกว่า Everyday ของป็อบตามปกติเพราะไม่ได้ลงคอนซีลเลอร์  ใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสง RCMA Colorltess กับแปรง Duo Fiber เซ็ทตรงทีโซนกลางหน้า เพราะหน้าป็อบจะมันมากเฉพาะตรงช่วงทีโซน ลงคอนทัวร์ไฮไลท์เบาๆ ให้หน้ามีมิติ และ Buffing กรอบหน้าด้วย nyx nofilter powder

ผ่านไปห้าชั่วโมงคือหน้าดูฉ่ำกำลังดีงามมาก เกินราคาเว่อ ชอบเลยแหละ

แต่พอช่วงเจ็ดแปดชั่วโมงเนี่ยเริ่มที่จะเรียกว่าหน้ามันละ และการปกปิดก็เริ่มเลือน คือสามารถเห็นรอยนั่นนี่ชัดขึ้นมา  ป็อบเลยซับหน้าด้วยการใช้กระดาษทิชชู่ ก็มีเนื้อบีบีติดขึ้นมาพอสมควร แต่ก็ไม่ได้ถึงกับว่าหลุดและเลือนออกมาหมด ยังพอเห็นการปกปิดที่หน้าอยู่



สรุปว่าเป็นไง ชอบมั้ย ชอบไม่ชอบ ยังไง พูด

ชอบบบบบบบบบบเนื้อ ชอบการปกปิด ชอบความฉ่ำ ทุกอย่างดีหมด ติดเรื่องสีอะ ขอร้องเถอะค่ะ เมย์บาลีนขรา  เอาสีเข้มกว่านี้เข้ามาอีกได้มั้ยคะอะ เฮ้อออออ  ป็อบมักจะมีปัญหากับรองพื้นดรักสโตร์เรื่องการเลือกสีเสมอ คือสีมันมักจะสว่างเกินไปอะ เซ็งเหมือนกัน แต่สำหรับบีบีตัวนี้ป็อบก็อาจจะเอาไปผสมกับรองพื้นตัวอื่นที่สีเข้มกว่า เพราะเนื้อสัมผัส และการใช้งานคือดีเกินราคามาก แนะนำสำหรับคนที่ชอบงานผิว งานฉ่ำ หน้าวาวหน้าเปียก ยิ่งคนผิวแห้งน่าจะยิ่งชอบ ป็อบว่ามันก็ไม่ได้ทำให้หน้ามันขนาดนั้น แต่ถ้าคนหน้ามันอยากลอง ก็อาจจะต้องใช้ไพรเมอร์คุมมัน หรือ Setting Spray ช่วย แนะนำมั้ย แนะนำมาก ถ้าสีใช้ได้ก็ลองเลย แต่เข้มกว่า nc30 คือใช้ไม่ได้แน่นอนค่ะ  มันจะวินาศสันตะโรมากถ้าเกิดว่าหน้าเทาแล้วยังฉ่ำเงาอีก มันจะไม่ดูสุขภาพดี มันจะดูอืดมากๆ ขอเตือน

ปล.ไม่รู้จะเรียกบีบีทำไม ทั้งๆที่มันก็รองพื้นนี่แหละ 

Byeeeeeeee 





0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ขอบคุณที่แสดงความคิดเห็นครับ
Thank you for your comment

 

Meet The Author

Follow on Bloglovin